hotline chung cư Ecohome Phúc Lợi

Parkview Residence - chung cư cao cấp có vị trí phong thủy bậc nhất

Chung cư Parkview Residence ở phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội có 3 tòa nhà cao 25 tầng nổi, 2 tầng hầm, ký hiệu là CT7 H, J và K. Chủ đầu tư dự án này là Công ty CP Đầu tư và phát triển bất động sản Thế kỷ (Cen Invest là "công ty con" của Công ty CP tập đoàn Thế kỷ - Cen Group).
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, Cen Invest nhận chuyển nhượng dự án từ Công ty CP tập đoàn Nam Cường từ tháng 12.2014 để xây dựng dự án đúng theo thiết kế đã được cơ quan chức năng phê duyệt trước đó. Cụ thể, cụm CT7 của khu đô thị Dương Nội được xây dựng 67.950 m2 sàn, tương đương 627 căn hộ trên tổng diện tích đất hơn 10.500 m2.
Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, chủ đầu tư đã tự ý chia nhỏ căn hộ trong quy hoạch được duyệt, nâng tổng số căn hộ của cụm CT7 lên thành 714 căn hộ có diện tích từ 55,6 m2 - 112,3 m2.
“Chủ đầu tư Cen Invest đã tự ý chia nhỏ căn hộ, biến nhiều tầng từ chỗ chỉ có 9 căn/tầng thành 10 căn/tầng, sai so với thiết kế được phê duyệt ban đầu. Thực tế hàng trăm căn hộ bị hao hụt diện tích vài m2, thậm chí có căn còn mất cả trên dưới 5 m2”, anh Trần Văn Ngọc, 33 tuổi, cư dân tòa CT7H phản ánh. Anh Ngọc cho biết, căn hộ của mình chỉ rộng hơn 60 m2 nhưng khi đo lại bị hụt mất gần 4 m2 nên đã làm đơn khiếu nại chủ đầu tư.
Nhiều cư dân chia sẻ, để chủ đầu tư chịu đo lại diện tích từng căn hộ, nhóm đại diện khách hàng cả trăm người đã phải nhiều lần đi lại làm việc với chủ đầu tư, thậm chí họp từ chiều đến 12 giờ đêm mới chốt được vấn đề. “Nhưng khi đo lại, đơn vị đo đạc do Cen Invest thuê kiên quyết đo diện tích phần logia trong mỗi căn hộ từ mép ngoài, tức cách đo phủ bì. Trong khi đó, theo quy định Thông tư 03/2014 của Bộ Xây dựng thì rõ ràng phải đo từ mép trong, tức là cách đo theo thông thủy. Giữa mép trong và mép ngoài chỉ chênh nhau trên dưới 1 m2, nhưng nếu tính cả mấy trăm căn hộ thì con số này không hề nhỏ, chủ đầu tư lợi rất nhiều”, bà Nguyễn Thị Thuận, cư dân tòa CT7K nêu ý kiến.Tranh luận giữa cư dân và đơn vị đo đã nhiều lần xảy ra, dẫn đến trong nhiều biên bản đo lại diện tích căn hộ, đều phải ghi thành 2 con số tổng, một là tính phủ bì logia, một là tính thông thủy logia.
Cư dân còn tố, chủ đầu tư bàn giao nhà cho khách hàng vào ở khi dự án còn chưa có biên bản nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chưa được cơ quan chức năng của TP.Hà Nội ký biên bản cho phép đưa vào sử dụng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét